หากร้านค้าจัดเตรียมอาหารพร้อมจัดส่งแล้ว แต่คำสั่งซื้อถูกยกเลิก ร้านค้าอาจมีสิทธิ์ได้รับการชดเชย โดยร้านค้าจะต้องส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร ตามขั้นตอนการเคลมค่าอาหารของ ShopeeFood ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาจะเป็นไปตามนโยบายการเคลมของบริษัทฯ
เงื่อนไขในการเคลมค่าอาหาร:
ประเภทของคำสั่งซื้อที่สามารถเคลมค่าอาหารได้
1. ร้านค้ารับคำสั่งซื้อและจัดเตรียมอาหารตามรายการในคำสั่งซื้อ โดยจัดเตรียมเสร็จแล้วและใส่ในบรรจุภัณฑ์พร้อมจัดส่ง
1.1 กรณีไรเดอร์ไม่เข้ารับอาหารให้ร้านค้าส่งภาพที่เห็นอาหารชัดเจนในบรรจุภัณฑ์
1.2 กรณีไรเดอร์รับอาหาร/สินค้าจากร้านค้าแล้ว ให้ร้านค้าส่งภาพใบเสร็จหรือหน้าจอคำสั่งซื้อของ ShopeeFood
2. คำสั่งซื้อถูกยกเลิก โดยไม่ได้เกิดจากความประสงค์ของร้านค้า
3. ร้านค้าต้องแจ้งเคลมค่าอาหารภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่คำสั่งซื้อถูกยกเลิก
4. ร้านค้าต้องแจ้งเคลมค่าอาหารผ่านแบบฟอร์มขอเคลมค่าอาหาร แบบฟอร์มขอเคลมค่าอาหาร
5. ร้านค้าต้องระบุข้อมูลและรูปหลักฐานประกอบการส่งเรื่องเคลม ตามเงื่อนไขในแบบฟอร์มเคลมค่าอาหาร
ประเภทของคำสั่งซื้อที่ไม่สามารถเคลมค่าอาหารได้
1. ร้านค้าไม่ได้จัดเตรียมอาหารตามคำสั่งซื้อ
2. ร้านค้าสามารถจำหน่ายอาหารตามคำสั่งซื้อต่อได้ เช่น
หมายเหตุ: กรณีอาหารที่ได้ทำการตัดสต็อกแล้ว และไม่สามารถจำหน่ายต่อได้ตามนโยบายของร้านค้า บริษัทฯจะพิจารณาการเคลมเป็นรายกรณี
ข้อมูลและรูปหลักฐานประกอบการส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร
1. Email ที่ต้องการให้ ShopeeFood แจ้งผลตรวจสอบ
2. หมายเลขสั่งซื้อ 19 หลักที่ร้านค้าต้องการขอเคลม (Order ID) ซึ่งสามารถกดคัดลอกได้ที่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
3. ข้อมูลรายการอาหารที่ต้องการขอเคลม
4. ภาพใบเสร็จหรือ (กรณีที่ไม่มีใบเสร็จ สามารถใช้ภาพหน้าจอคำสั่งซื้อได้)
5. หลักฐานภาพอาหารที่ต้องการขอเคลม ***สำหรับกรณีคนขับยังไม่ได้เข้ารับอาหาร
ระยะเวลาการตรวจสอบและอนุมัติ
หลังจากกดยืนยันส่งแบบฟอร์มเคลมค่าอาหาร กรุณารอดำเนินการพิจารณาภายใน 1-5 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
กรณีที่เจ้าหน้าที่พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการพิจารณาไปยังอีเมล ที่ร้านค้าระบุไว้ในคำร้องขอเคลมค่าอาหาร
หลังจากที่ได้รับการอนุมัติเงินชดเชยค่าอาหาร ร้านค้าจะได้รับเงินเข้ากระเป๋าเงิน (Wallet) ภายใน 1-5 วันทำการ โดยยอดเงินเคลมค่าอาหารจะได้รับตามเงื่อนไขที่เป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด ShopeeFood ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
หาก ShopeeFood ได้รับงานรายว่าร้านค้าทำผิดข้อกำหนดหรือเงื่อนไข ShopeeFood ขอสงวนสิทธิ์ที่จะใช้ดุลพินิจตัดสินแต่เพียงผู้เดียว
สามารถกรอกฟอร์มได้ที่นี่ คลิก
โปรดตรวจสอบข้อมูลของท่านให้ถูกต้องและครบถ้วนก่อนทำการส่งข้อมูล หากไม่มีหลักฐาน หรือข้อมูลไม่ครบถ้วนเพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยัน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาค่าชดเชยทุกกรณี
ปัญหาเกี่ยวกับการล็อกอินเข้าแอปฯ ร้านค้า คลิก
การค้นหารหัสร้านค้า (Store ID) คลิก